Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mugabe từ chức, được hưởng quyền miễn trừ

Thương Nguyệt| 20/11/2017 15:21

(HNMO) –  Tổng thống Zimbabwe Mugabe và các tướng lĩnh cấp cao quân đội đã đạt được thỏa thuận. Nguyên thủ quốc gia nhiều tuổi nhất đã đồng ý với các điều khoản từ chức.


Theo nguồn tin kể trên, Tổng thống Mugabe và các tướng lĩnh cấp cao quân đội đã đạt được thỏa thuận. Ông cùng vợ sẽ được hưởng quyền miễn trừ hoàn toàn và được giữ mọi tài sản cá nhân.

Tổng thống Zimbabwe đồng ý với các điều khoản từ chức trước sức ép lớn từ người dân và quân đội.


Một ngày trước đó, Tổng thống Mugabe đã xuất hiện trên truyền hình, tuyên bố không rời bỏ quyền lực và sẽ tham gia đại hội sắp tới của Đảng Zanu-PF, bất chấp việc quân đội đã giành quyền kiểm soát đất nước. Bản thân ông cũng đang bị quân đội Zimbabwe quản thúc tại nhà.

Theo CNN, việc từ chức một cách chính thức của Tổng thống Mugabe chỉ có thể xảy ra khi Chủ tịch Quốc hội nước này nhận được lá đơn từ chức – được cho là đã được vị tổng thống 93 tuổi thảo sẵn.

Ở một diễn biến liên quan, Đảng Zanu-PF tuyên bố Tổng thống Mugabe có 24 tiếng để rời bỏ cương vị lãnh đạo đất nước, hoặc sẽ bị buộc tội. Ngày 19-11, ZANU-PF cũng đã thông qua việc loại bỏ tư cách lãnh đạo Đảng này đối với Tổng thống Mugabe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mugabe từ chức, được hưởng quyền miễn trừ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.