Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: 18 người bị bắt giữ vì liên quan đến vụ cháy khiến 19 người chết

Tiến Đạt| 21/11/2017 10:58

(HNMO) - Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ 18 người liên quan đến vụ cháy khiến 19 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương ngày 18-11 vừa qua.

Vụ cháy tại tòa nhà ba tầng tại quận Daxing, Bắc Kinh khiến 19 người thiệt mạng, 8 người bị thương.


Vụ cháy xảy ra tại một tòa nhà ba tầng tại quận Daxing, phía Nam Bắc Kinh vào khoảng 18h15’. Theo báo cáo từ Tân Hoa Xã, giới chức địa phương phát hiện một kho đông lạnh dưới tầng hầm của tòa nhà. Điều tra ban đầu cho thấy, ngọn lửa có thể bắt đầu từ tầng hầm này. Vụ cháy đã khiến 19 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Ngoài 7 quản lý của tòa nhà, 7 thợ điện và 4 công nhân xây dựng đã bị cảnh sát bắt để phục vụ điều tra. Không ai trong số này có bằng cấp liên quan đến nghề nghiệp đang làm.

Vụ hỏa hoạn đã làm dấy lên một hồi chuông cảnh báo tại Bắc Kinh, khiến giới chức tại đây phải chỉ thị một cuộc kiểm tra kéo dài 40 ngày về mức độ an toàn trên toàn thành phố. Theo tờ China Daily, cuộc kiểm tra sẽ được triển khai ở các kho hàng, nhà máy, chợ bán buôn, khu vực tập trung đông dân cư sinh sống và khu vực công cộng như siêu thị, điểm tham quan du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 18 người bị bắt giữ vì liên quan đến vụ cháy khiến 19 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.