Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tố Pháp "khiêu khích" khi bắt thượng nghị sĩ bị nghi trốn thuế

Theo Tin tức| 22/11/2017 14:06

Nga đã có phản ứng và gọi động thái Pháp bắt giữ thượng nghị sĩ Nga Suleiman Kerimov vào ngày 20-11 là “khiêu khích”.

Thượng nghị sĩ Nga Suleiman Kerimov. Ảnh: Forbes


Người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Pháp Anna Slychkova nêu rõ: “Phái bộ ngoại giao Nga tại Pháp đang liên tục liên lạc với giới chức nước sở tại để thúc đẩy việc thả ông Kerimov ngay lập tức”.

Theo bà Slychkova, thượng nghị sĩ Nga Kerimov bị bắt và chuyển đến một sở cảnh sát sau khi đặt chân đến Nice vào ngày 20-11.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nguồn từ Văn phòng Công tố Pháp cho biết, ông Kerimov bị bắt trong khuôn khổ một cuộc điều tra về trốn thuế.

Bộ Ngoại giao Nga trong khi đó khẳng định đã thông báo với giới chức Pháp rằng ông Kerimov là một thượng nghị sĩ có hộ chiếu ngoại giao vì vậy được quyền miễn trừ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga, ông Frants Klintsevich đánh giá việc Pháp bắt thượng nghị sĩ Kerimov có thể coi là hành động khiêu khích.

Ông Kerimov là đại diện của Cộng hòa Dagestan tại Hội đồng Liên bang Nga kể từ năm 2008. Tạp chí Forbes (Mỹ) đã xếp ông Kerimov đứng thứ 21 trong danh sách các cá nhân giàu nhất nước Nga năm 2017 với số tài sản trị giá 6,3 tỉ USD.

Thượng nghị sĩ 51 tuổi được công chúng biết đến nhiều hơn khi ông mua câu lạc bộ bóng đá Nga Anzhi Makhachkala vào năm 2011 và sau đó thực hiện hợp đồng với những danh thủ đình đám một thời như Roberto Carlos và Samuel Eto'o.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã nhiều lần cho rằng đang có “một cuộc săn lùng” công dân Nga ở nước ngoài. Lần gần đây nhất bà Zakharova nhắc đến hiện tượng này là vào tháng 7 khi doanh nhân người Nga Aleksandr Vinnik bị bắt tại Hy Lạp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tố Pháp "khiêu khích" khi bắt thượng nghị sĩ bị nghi trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.