Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ top mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên, Nhà Trắng không ngoại lệ

Theo Tin Tức| 24/11/2017 10:44

Danh sách những địa điểm nằm trong tầm ngắm hạt nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa được tiết lộ, trong đó bao gồm nhiều thành phố lớn của Mỹ cùng Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

Top các địa điểm trở thành mục tiêu tấn công hạt nhân hàng đầu của Triều Tiên.


Báo Anh Dailymail đưa tin, viện nghiên cứu Ủy ban về quan hệ đối ngoại Châu Âu sau khi nghiên cứu đã công bố một bản danh sách bao gồm 15 mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Tất cả các cơ quan đầu não chính quyền biểu tượng của Mỹ như Nhà Trắng, Lầu Năm Góc cũng như các thành phố lớn Manhattan, đảo Guam, thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đều nằm trong bản danh sách.

Báo cáo nghiên cứu, xuất bản ngày 22-11, đề cập: “Bình Nhưỡng liên tục đe dọa các căn cứ quân sự của Mỹ trên Châu Á-Thái Bình Dương và các thành phố lớn trong lục địa. Bên cạnh đó, các thành phố của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công”.

Trước đó, Triều Tiên cũng nhiều lần công bố bản đồ các mục tiêu tấn công hạt nhân, nổi bật trong số đó là bức hình bản đồ đưa ra trong tháng 3-2013, khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ rõ các mục tiêu trong đất liền Mỹ.

Mục đích của lần nghiên cứu này là nhằm “dự đoán bước đi của Bình Nhưỡng đối với các kịch bản khác nhau” và hiểu rõ hơn “cách nhìn nhận của quốc gia này về vũ khí hạt nhân và khi nào họ sẽ sử dụng chúng”.

Báo cáo nghiên cứu cũng khẳng định, mối đe dọa hạt nhân mà Triều Tiên triển khai sẽ là một cuộc tấn công phủ đầu, điều này có nghĩa là nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ khởi động chiến tranh hoạt nhân khi ông ấy nghĩ đất nước mình đang gặp nguy hiểm.

Danh sách mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên được đưa ra ngay sau khi Mỹ có động thái bất ngờ, liệt Bình Nhưỡng vào danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố, mở đường cho Washington áp đặt thêm nhiều lệnh trừng phạt đối với quốc gia Đông Bắc Á. Ngày 22-11, Triều Tiên đã lên tiếng phản đối quyết định đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump, coi đó là một "hành động khiêu khích nghiêm trọng", đồng thời cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt sẽ không bao giờ buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Triều Tiên đã bị liệt vào "danh sách các nước bảo trợ khủng bố" hồi năm 1988. Năm 2008, chính quyền Tổng thống George W.Bush đã đưa Triều Tiên ra khỏi danh sách này để tạo cơ hội đàm phán hạt nhân. Quyết định đưa lại Triều Tiên vào danh sách này của ông Trump thực hiện chủ trương "gây sức ép tối đa" nhằm cô lập hơn nữa quốc gia Đông Bắc Á này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ top mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên, Nhà Trắng không ngoại lệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.