Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Ai Cập không kích phiến quân ở khu vực Bắc Sinai

Theo VietnamPlus| 25/11/2017 10:45

Quân đội Ai Cập đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích quanh khu vực Bắc Sinai, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu ngày 24-11 nhằm vào một đền thờ Hồi giáo, khiến hơn 230 người thiệt mạng.


Theo các nguồn tin an ninh, những cuộc tấn công đã được tăng cường tại một số vùng đồi núi quanh đền thờ Hồi giáo Al Rawdah, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu làm 235 người thiệt mạng. Đây được cho là nơi phiến quân đang ẩn náu.

Thi thể các nạn nhân tại hiện trường vụ đánh bom đền thờ Al Rawda ngày 24-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi tuyến bố, các lực lượng an ninh của nước này sẽ đáp trả bằng "sức mạnh" đối với các phần tử khủng bố thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào đền thờ Al Rawdah.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước, Tổng thống al-Sisi đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây thành phố Arish của tỉnh Bắc Sinai khi họ đang tham gia buổi cầu nguyện ngày thứ sáu.

Nhà lãnh đạo Ai Cập nhấn mạnh: "Vụ tấn công của những kẻ khủng bố là nhằm 'truyền bá sự nghi ngờ về khả năng' của nhà nước, nhưng nó chỉ làm tăng sự quyết tâm và đoàn kết".

Ông al-Sisi cam kết các lực lượng vũ trang và cảnh sát Ai Cập sẽ "trả thù" cho những nạn nhân của vụ tấn công, đồng thời sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố nhằm khôi phục an ninh và ổn định bằng sức mạnh toàn diện trong giai đoạn ngắn sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Ai Cập không kích phiến quân ở khu vực Bắc Sinai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.