Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hawaii lần đầu thử hệ thống cảnh báo tấn công hạt nhân kể từ sau Chiến tranh Lạnh

Thương Nguyệt| 02/12/2017 21:55

(HNMO) – Đây là lần đầu tiên tiểu bang thứ 50 của Mỹ thử nghiệm hệ thống báo động tấn công hạt nhân kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Việc thử nghiệm còi cảnh báo tấn công hạt nhân hôm 1-12 là lần đầu tiên Hawaii áp dụng kể từ sau khi chiến tranh Lạnh kết thúc. Lần cuối cùng tiếng còi vang lên là vào những năm cuối của thập niên 80.

Hệ thống báo động này sẽ phát ra những tiếng còi khác nhau, nhằm cảnh báo người dân cùng du khách về một cuộc tấn công hạt nhân, yêu cầu tất cả phải tìm nơi trú ẩn và chờ đợi những chỉ dẫn tiếp theo.

Hệ thống cảnh báo hạt nhân tại bang Hawaii hoạt động trở lại trước những nguy cơ từ Triều Tiên. Ảnh: BBC


Ông Vern Miyagi, người đứng đầu cơ quan Quản lý Tình huống khẩn cấp của Hawaii cho biết, việc thông báo cho người dân và du khách về sự khác nhau của các tiếng còi là điều “cực kỳ quan trọng”.

Sau lần thử đầu tiên, Hawaii sẽ tiếp tục thử nghiệm hệ thống báo động này vào ngày làm việc đầu tiên của mỗi tháng. Thực tế, tiểu bang này vẫn thử nghiệm còi báo động hằng tháng, nhưng nhằm cảnh báo các thảm họa thiên nhiên như sóng thần.

Theo BBC, Hawaii quyết định thử nghiệm hệ thống báo động vì lo ngại những nguy cơ từ bán đảo Triều Tiên. Trong vài tháng trở lại đây, Bình Nhưỡng khiến cộng đồng quốc tế đặc biệt lo ngại vì thường xuyên thử nghiệm tên lửa đạn đạo và chương trình hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hawaii lần đầu thử hệ thống cảnh báo tấn công hạt nhân kể từ sau Chiến tranh Lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.