Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel triển khai chiến đấu cơ, xe tăng tấn công Dải Gaza

Tiến Đạt| 12/12/2017 08:59

(HNMO) – Quân đội Israel cho biết đã triển khai xe tăng và chiến đấu cơ đến khu vực Dải Gaza thuộc quyền kiểm soát của Phong trào Hồi giáo Hamas sau khi tổ chức này phóng tên lửa vào miền Nam Israel.

Hình ảnh Sderot  (Israel) ngày 12-12 sau vụ phóng tên lửa tuần trước từ dải Gaza.


Haaretz dẫn lời quân đội Israel cho biết, một quả tên lửa được phóng đi từ Dải Gaza và phát nổ ở miền Nam Israel vào tối 11-12. Israel sau đó đã đáp trả bằng việc tấn công lại các tiền đồn của Hamas ở phía Nam Gaza.

Xe tăng và chiến đấu cơ của Israel đã nhắm vào các mục tiêu Hamas và Lực lượng phòng Vệ Israel cho biết, nước này coi Hamas là tổ chức chịu trách nhiệm cho tất cả các cuộc tấn công bắt nguồn từ phía Dải Gaza.

Truyền thông Palestine tại Gaza cho hay xe tăng Israel đã tấn công vào hai khu vực của Hamas là Khan Yunis và Rafah. Ngày 8-12 vừa qua, lực lượng IDF đã phát hiện và phá hủy một đường hầm xâm phạm lãnh thổ từ Gaza. Cùng ngày, quân đội Israel cũng đã tấn công các mục tiêu Hamas tại Gaza sau khi hai quả tên lửa bắn từ phía Gaza, 2 người Palestine thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Hamas là phong trào Hồi giáo người Palestine, tổ chức này bắt đầu các cuộc tấn công nhằm vào Israel từ năm 1987 và đang kiểm soát Dải Gaza một cách độc lập với nhà nước Palestine.

Lãnh đạo Hamas gần đây đã kêu gọi các cuộc nổi dậy nhằm vào Israel sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6-12 đưa ra tuyên bố gây tranh cãi và chưa có tiền lệ về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel triển khai chiến đấu cơ, xe tăng tấn công Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.