Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ tuyên bố đánh bại IS tại Iraq và Syria

Tiến Đạt| 14/12/2017 07:50

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng Mỹ đã đánh bại phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến thắng trước IS tại Syria và Iraq trong buổi ký kết đạo luật cấp phép puốc phòng ngày 12-12. Ảnh: Getty Images


Lời tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng được đưa ra trong bài phát biểu tại lễ ký kết đạo luật cấp phép quốc phòng Mỹ ngày 12-12.

“Đạo luật cho phép chúng ta cung cấp nguồn tài chính cho chiến dịch tiêu diệt IS. Như các bạn đã biết, chúng ta đã chiến thắng tổ chức khủng bố này tại Syria, Iraq. Song chúng vẫn đang rải rác ở các khu vực khác và chúng ta cần tiêu diệt chúng nhanh nhất có thể”, Tổng thống Donald Trump nói.

Ngày 9-12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố hoàn toàn kiểm soát được biên giới Iraq-Syria và tiêu diệt tổ chức IS khỏi đất nước này. Trước đó, ngày 6-12, Tham mưu trưởng của Nga đã tuyên bố chiến thắng trước phiến quân từ tổ chức khủng bố IS tại Syria. Ngày 11-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đến thăm căn cứ quân sự Khmeimim của Nga tại Syria. Tại đây, ông Putin tuyên bố rút một phần quân đội Nga tại Syria về quê hương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tuyên bố đánh bại IS tại Iraq và Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.