Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì ảnh khiêu dâm

Tiến Đạt| 21/12/2017 10:09

(HNMO) – Phó Thủ tướng Anh Damian Green buộc phải nộp đơn từ chức sau khi các nhà điều tra kết luận ông lừa dối Hạ viện và công chúng về những bức ảnh khiểu dâm được tìm thấy trong máy tính cá nhân tại văn phòng làm việc của ông.

Phó Thủ tướng Anh Damian Green.  Ảnh: Reuters


Theo RT, cánh tay phải của Thủ tướng Anh Theresa May – Phó Thủ tướng Damian Green đã bị buộc phải từ chức ngày 20-12 sau khi thừa nhận đã nói dối về sự tồn tại của những hình ảnh khiêu dâm trong máy tính của ông tại văn phòng làm việc ở Hạ viện Anh.

Cuộc điều tra kéo dài 7 tuần trước đó cho thấy ông Green và cố vấn pháp luật của mình đều biết về sự tồn tại của những tài liệu này trên máy tính của ông trong năm 2008. Kết luận cho thấy ông Green đã có những tuyên bố “không chính xác và gây hiểu nhầm” về những gì ông biết và những hành động của ông đã vi phạm điều lệ dành cho các chính trị gia.

Sau khi Thủ tướng Therasa May nhận được kết quả cuộc điều tra, bà đã viết thư yêu cầu ông Green từ chức. Bà May bày tỏ sự nuối tiếc vì ông Green sẽ không còn làm việc cho chính phủ của bà.

Kết luận được đưa ra khác nhiều so với những lời bình luận trước công chúng của Phó Thủ tướng. Trước đó, ông kịch liệt phủ nhận những cáo buộc mà ông cho là những người có “động cơ đen tối” đang cố gắng bôi nhọ mình.  

Ông Green là bộ trưởng nội các thứ 3 của Anh phải từ chức kể từ đầu tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì ảnh khiêu dâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.