Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nơi trên thế giới bắt đầu chào đón Năm mới 2018

Theo Tin tức| 31/12/2017 21:45

Lễ chào đón Năm mới 2018 đã khởi động ở nhiều nơi trên thế giới. Với các hòn đảo ở Thái Bình Dương, Samoa, Tonga và Kiribati là những nơi tạm biệt năm 2017 sớm nhất.

Tiết mục pháo hoa đầu tiên ở khu vực Cầu cảng Sydney, Australia được bắn lúc 21h (giờ địa phương) ngày 31/12 để chào năm mới 2018. Ảnh: AFP/TTXVN


Hòn đảo Samoa nhỏ bé đón năm 2018 vào khoảng 10h sáng 31-12 theo giờ GMT (khoảng 5h chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam). Người dân Samoa chào mừng giờ phút chuyển giao với pháo hoa và các màn biểu diễn vũ điệu truyền thống. Nhiều khách du lịch đã tới đảo quốc Thái Bình Dương nhỏ bé này để được tận hưởng cảm giác đón năm mới sớm nhất trên thế giới.

Một giờ sau Samoa, năm 2018 chính thức đến "gõ cửa" New Zealand. Hàng nghìn người dân và khách du lịch đã tập trung về Tháp Sky ở thủ đô Auckland để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa công phu với 3.000 quả pháo và mất tới 6 tháng trời chuẩn bị. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giải trí và lễ hội cũng diễn ra trên toàn quốc.

Tiếp sau New Zealand, bữa tiệc đón chào năm mới sẽ diễn ra tại Australia, vào khoảng 1h chiều theo giờ GMT (khoảng 8h tối theo giờ Việt Nam). Hơn 1,5 triệu người dự kiến đổ về Sydney để theo dõi màn bắn pháo hoa kỳ công theo chủ đề cầu vồng tại cầu cảng Sydney.

Tiết mục pháo hoa đầu tiên ở khu vực Cầu cảng Sydney được bắn lúc 21h (giờ địa phương) ngày 31/12. Ảnh: AFP/TTXVN


Thành phố Sydney, Australia là một trong những nơi tổ chức lễ đón năm mới 2018 ấn tượng nhất thế giới với màn bắn pháo hoa hoành tráng ở Cầu cảng và Nhà hát Sydney.

Chính quyền Sydney ước tính khoảng 1,6 triệu người tề tựu quanh khu vực cầu cảng để đón xem màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc thường niên trong đêm giao thừa.

Những nơi cuối cùng đón năm 2018 sẽ là các hòn đảo của Mỹ như đảo Baker và Howland, vào khoảng 1h chiều 1-1 theo giờ GMT (khoảng 8h tối cùng ngày theo giờ Việt Nam). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nơi trên thế giới bắt đầu chào đón Năm mới 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.