Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp kỳ vọng vào "sự khởi đầu mới" trong quan hệ EU - Trung Quốc

TTXVN| 09/01/2018 06:20

Ngày 8-1, trong khuôn khổ chuyến công du đến Trung Quốc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Trung Quốc...

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và phu nhân Brigitte Macron (phải) trong chuyến thăm thành phố Tây An, Trung Quốc ngày 8-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Tổng thống E.Macron bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc với điểm dừng chân đầu tiên là TP Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nơi xuất phát của "Con đường tơ lụa" cổ xưa nối liền phương Đông và phương Tây. Trong bài phát biểu tại đây, Tổng thống E.Macron bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa EU và Trung Quốc sẽ có một khởi đầu mới, dựa trên "các nguyên tắc cân bằng". Theo ông, Châu Âu đã sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc sau nhiều năm vật lộn với khủng hoảng và kinh tế đình trệ.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong năm 2018 và cũng là chuyến thăm Trung Quốc lần đầu của ông E.Macron trên cương vị Tổng thống Pháp. Dự kiến, trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày, Tổng thống Pháp sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Trung Quốc và tham dự một số sự kiện quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp kỳ vọng vào "sự khởi đầu mới" trong quan hệ EU - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.