Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam California: Khẩn trương tìm kiếm người sống sót

Thương Nguyệt| 10/01/2018 19:16

(HNMO) – Lực lượng cứu hộ tại Nam California (Mỹ) đang khẩn trương triển khai tìm kiếm những người sống sót sau vụ lở đất và lũ lụt tại bang này ngày 9-1 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Một người phụ nữ được giải cứu khỏi ngôi nhà bị sập tại Montecito. Ảnh: Reuters


Theo BBC, khoảng 48 km đường ven biển đã bị phong tỏa do ảnh hưởng của lở đất và lũ lụt, trong khi 300 người vẫn đang mắc kẹt tại Romero Canyon (phía Tây hạt Santa Barbara).

Tính đến lúc này, ít nhất 13 người đã thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công hơn 50 người nhưng vẫn không thể tiếp cận nhiều khu vực. Khoảng 160 người khác, trong đó có 4 người bị thương nặng, đã được chuyển đến bệnh viện điều trị.

Trận mưa lớn hôm 9-1 gây ra tình trạng lở đất, kéo theo lượng lớn bùn và những đống đổ nát trôi dạt khắp khu vực, buộc 30.000 người phải rời bỏ nơi ở.

Lực lượng cứu hộ tại Nam California hiện đã khoanh vùng cấm, tuyên bố bất kỳ ai đi vào khu vực này có thể sẽ bị bắt giữ vì gây cản trở công tác cứu hộ, theo BBC. Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Mỹ đã gửi “nhiều máy bay hỗ trợ việc cứu hộ”, đồng thời cảnh báo người dân không sử dụng các thiết bị bay không người lái vì có thể làm ảnh hưởng đến các chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam California: Khẩn trương tìm kiếm người sống sót

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.