Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan cảnh báo các quan chức nếu không bắt được bà Yingluck

Tiến Đạt| 12/01/2018 10:13

(HNMO) – Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon nói, các quan chức nước này sẽ bị truy tố nếu họ không nỗ lực truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cảnh báo các quan chức có thể bị khởi tố nếu không nỗ lực tìm kiếm cựu Thủ tướng bỏ trốn Yingluck Shinawatra. Bên trái là hai bức hình được cho là chụp bà Yingluck ở London, Anh. 


Theo Bangkok Post, lời cảnh báo của Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon được đưa ra sau khi Văn phòng Tổng công tố (OAG) ngày 9-1 cho biết, cơ quan này vẫn chưa đề nghị dẫn độ bà Yingluck do thiếu thông tin về nơi ở của bà.

Ngày 11-1, Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết, các công tố viên, cảnh sát và Bộ Ngoại giao cần phải hợp tác để truy tìm tung tích của bà Yingluck hoặc phải đối mặt với nguy cơ bị khởi tố theo Điều 157 của Luật Hình sự, trong đó quy định về hành vi lạm quyền hoặc lơ là trách nhiệm của các quan chức nhà nước.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn khỏi Thái Lan hồi cuối tháng 8-2017 để tránh án phạt đối với sai phạm trong chương trình trợ giá gạo, gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Bà Yingluck bị tuyên án vắng mặt 5 năm tù giam.

Ngày 9-1, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai xác nhận, bà Yingluck ở London, Anh từ tháng 9-2017 đến nay. Hiện giới chức hai nước đang phối hợp để xác định vị trí chính xác của bà.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan cảnh báo các quan chức nếu không bắt được bà Yingluck

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.