Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 nạn nhân vụ lở đất tại Nam California vẫn chưa được tìm thấy

Thương Nguyệt| 13/01/2018 15:57

(HNMO) – Lực lượng cứu hộ hơn 1.000 người đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những nạn nhân vẫn bị kẹt sâu hàng mét dưới lớp bùn dày đặc.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát. Ảnh: Reuters


Cơn mưa lớn hôm 9-1 gây lũ lụt và lở đất tại Nam California (Mỹ) đã khiến ít nhất 18 người, trong đó có 4 trẻ nhỏ thiệt mạng và buộc 30.000 người khác phải sơ tán khẩn cấp.

Đến thời điểm này, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục duy trì công tác cứu hộ. Hơn 1.200 nhân viên đã được huy động tìm kiếm các nạn nhân dưới lớp bùn dày gần 5 mét, theo BBC. Các thiết bị bay không người lái, phương tiện quân đội và chó cứu hộ cũng được điều động hỗ trợ tìm kiếm và dọn dẹp các đống đổ nát.

"Dù cơ hội không còn nhiều nhưng chúng tôi vẫn rất lạc quan. Rất nhiều lần các nạn nhân được tìm thấy sau 1 tuần”, phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa hạt Santa Barbara cho biết.

Giới chức địa phương cho rằng 5 người hiện vẫn mất tích, trong khi BCC nhận định con số này là không chính xác. Cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara cho biết, lệnh di tản bắt buộc đã được ban hành. Hệ thống cung cấp khí đốt và điện trong khu vực dự kiến sẽ tạm ngừng hoạt động trong ngày 13-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 nạn nhân vụ lở đất tại Nam California vẫn chưa được tìm thấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.