Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ thuyền du lịch ở miền Nam Thái Lan, 16 người bị thương

Tiến Đạt| 14/01/2018 20:51

(HNMO) – Ngày 14-1, cảnh sát Thái Lan cho biết, một chiếc xuồng cao tốc du lịch chở 31 hành khách đã phát nổ trước đảo Phi Phi Le ở miền Nam tỉnh Krabi của Thái Lan, khiến 16 người bị thương, phần lớn là người Trung Quốc.

Hình ảnh chiếc xuồng cao tốc King Poseidon. Ảnh: SCMP


Theo Reuters, xuồng cao tốc có tên “King Poseidon” chở 31 khách trong đó có 27 khách du lịch Trung Quốc từ một đảo nghỉ dưỡng gần Phuket đến Phi Phi Le trước khi động cơ của phương tiện cháy và phát nổ. 14 khách du lịch và 2 thuyền viên bị thương, cảnh sát địa phương cho biết, giới chức Thái Lan đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Nhân viên y tế của bệnh viện Phi Phi Le cho biết, trong số 16 người bị thương có 6 người trong tình trạng nguy kịch, 7 người đã được chuyển đến bệnh viện Phuket để điều trị thêm.

Các đảo và khu nghỉ dưỡng ở miền Nam Thái Lan luôn là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đặc biệt trong những mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3.

Ngành du lịch chiếm khoảng 12% trong nền kinh tế của đất nước lớn thứ hai Đông Nam Á này và là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Thái Lan.

Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự kiến quốc gia này sẽ chào đón 37 đến 38 triệu khách du lịch trong năm 2018, tăng hơn so với con số 35 triệu khách từ năm ngoái, trong đó có 10 triệu khách đến từ Trung Quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ thuyền du lịch ở miền Nam Thái Lan, 16 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.