Theo dõi Báo Hànộimới trên

UAE nói chiến đấu cơ Qatar chặn 2 máy bay thương mại

Tiến Đạt| 16/01/2018 11:29

(HNMO) - UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) ngày 15-1 khẳng định, các máy bay chiến đấu Qatar đã chặn một trong những máy bay thương mại của nước này khi phương tiện đang trên đường đến Bahrain.


Hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE dẫn lời Saif al-Suwaidi, Tổng Giám đốc của Cơ quan quản lý hàng không dân dụng cho biết, một trong hai máy bay bị chặn là của hãng hàng không Emirates, chiếc còn lại chưa rõ của hãng nào.

Ông al-Suwaidi cho biết thêm, radar của Bahrain cũng như phi hành đoàn và hành khách trên máy bay thương mại đều nhìn thấy máy bay quân sự. Cáo buộc của UAE có thể khiến căng thẳng ngày càng leo thang giữa Qatar và 4 nước láng giềng Ả rập, trong đó có UAE, nơi có sân bay quốc tế tấp nập nhất thế giới.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Qatar bác bỏ cáo buộc của UAE: "UAE cáo buộc chiến đấu cơ Qatar chặn phi cơ dân sự UAE là hoàn toàn sai sự thật", Lulwa al-Khater, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar nói.

Theo AP, hai hãng hàng không lớn của UAE từ chối đưa ra lời bình luận. Lời cáo buộc của UAE được đưa ra sau khi Qatar gửi thông báo lên Liên hợp quốc cáo buộc các máy bay của UAE đã vi phạm không phận của nước này, phía UAE bác bỏ cáo buộc trên.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UAE nói chiến đấu cơ Qatar chặn 2 máy bay thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.