Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ thông báo cắt viện trợ lương thực cho Palestine

Tiến Đạt| 19/01/2018 16:58

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ sẽ không cung cấp gói viện trợ lương thực trị giá 45 triệu USD cho người Palestine như đã cam kết hồi cuối tháng trước...

Một bé gái Palestine trong trại tị nạn Al-Shati ở thành phố Gaza.


Ngày 15-12-2017, trong lá thư gửi tới UNRWA, Trưởng ban phụ trách tài chính của Bộ Ngoại giao Mỹ, Eric Hembree đã cam kết hỗ trợ 45 triệu USD cho Chương trình Viện trợ khẩn cấp cho Bờ Tây – Dải Gaza.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã làm sáng tỏ với UNRWA rằng khoản 45 triệu USD là một cam kết “dự đoán” nhằm mục đích giúp đỡ cơ quan này chứ không phải là một lời bảo đảm.

“Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi không thể cung cấp khoản viện trợ này”, bà Nauert nói và cho biết thêm rằng điều này không có nghĩa là không cấp khoản này trong tương lai. Bà cũng nhắc lại lập trường của Mỹ về việc UNRWA cần phải cải tổ và khẳng định Mỹ là quốc gia hào phóng nhất hành tinh này và sẽ tiếp tục là như vậy.

Trước đó, ngày 16-1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng Washington sẽ đình chỉ khoản 65 triệu USD trong số 125 triệu USD đã lên kế hoạch hỗ trợ cơ quan của Liên hợp quốc để giúp Palestine và cho rằng UNRWA cần phải cải tổ. 


Bà Nauert phủ nhận thông tin cho rằng, việc đình chỉ khoản viện trợ trên là đòn trừng phạt của Mỹ đối với những lời bình luận gay gắt của Palestine về tuyên bố chuyển đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv về Jerusalem của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thông báo cắt viện trợ lương thực cho Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.