Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tái triển khai lực lượng tại Syria để kiềm chế xung đột

Tiến Đạt| 22/01/2018 15:08

(HNMO) – Các lực lượng của Nga đã được tái triển khai từ khu vực Afrin đến khu vực Tel Ajar thuộc vùng giảm căng thẳng tại quận Tel Rifaat, Syria.

Nga tái triển khai lực lượng tại Afrin. Ảnh: AP


Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, một nhóm hoạt động của trung tâm Nga hòa giải các bên xung đột và lực lượng quân cảnh nước này đã được tái triển khai từ khu vực Afrin đến Tel Ajar của Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch tấn công nhằm vào khu vực này từ ngày 20-1.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng việc tái triển khai quân đội Nga tại Syria nhằm dự phòng an ninh cho binh lính Nga đang đồn trú tại Afrin – nơi Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành “chiến dịch đặc biệt” nhằm vào các đơn vị người Kurd.

“Việc tái triển khai lực lược của trung tâm hòa giải các bên xung đột và quân cảnh từ khu vực Afrin đến Tel Ajar tại vùng giảm căng thẳng Tel Rifaat nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích có thể xảy ra và bảo đảm mạng sống, sức khỏe của binh sĩ Nga tại đây không bị đẩy vào vòng nguy hiểm”, Bộ Ngoại giao Nga nói.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên xung đột tại Syria đang kiểm soát tình hình bên trong và ngoài khu vực giảm căng thẳng nhằm giúp đỡ những người dân thường đang tháo chạy khỏi khu vực chiến tranh.

Ngày 20-1, Bộ Tổng Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắt đầu chiến dịch "Nhánh Olive” nhằm vào khu vực của các đơn vị người Kurd từ Lực lượng Tự vệ và Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD), tại Afrin - nơi cư trú của 1,5 triệu người Kurd tại Syria. Ankara cho rằng hai nhóm này là chi nhánh của Đảng Công nhân Kurd (PKK), vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ cho là khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tái triển khai lực lượng tại Syria để kiềm chế xung đột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.