Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Núi lửa phun trào, lở tuyết khiến hàng chục người bị thương

Tiến Đạt| 23/01/2018 15:18

(HNMO) – Ngày 23-1, một người đàn ông đã thiệt mạng và ít nhất 11 người bị thương khi núi lửa phun trào và trút đất đá xuống người trượt tuyết tại một khu nghỉ dưỡng trên núi ở miền trung Nhật Bản.

Khu vực xung quanh núi lửa Kusatsu-Shirane, Nhật Bản.


Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết, trong số những người bị tuyết vùi có 6 thành viên của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đang tham gia khóa huấn luyện diễn tập mùa đông ở khu vực núi lửa Kusatsu-Shirane tại thị trấn Kusatsu, tỉnh Gunma. Những người bị tuyết vùi đều đã được giải cứu song hầu hết đều bị thương và một người đàn ông trong số đó đã thiệt mạng.

Truyền thông Nhật Bản cho biết ít nhất 12 người bị thương, nhiều người trong số này bị đá núi lửa rơi vào người. Đài truyền hình quốc gia NHK cho biết, trong số các nạn nhân có 2 người bị thương nghiêm trọng và 3 người nguy kịch.

Núi lửa Kusatsu-Shirane có độ cao 2.160 mét phun trào sáng 23-1 (giờ địa phương), theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA). Cơ quan này cũng cảnh báo các đợt phun trào tiếp theo có thể xảy ra và đất đá có thể rơi xuống trong vòng bán kính 2km.

Khu nghỉ dưỡng trên núi đã mất điện tạm thời khiến nhiều người trượt tuyết bị mắc kẹt trên cáp treo khoảng nửa tiếng. Khoảng 80 người khác đang trú ẩn tại một căn nhà gỗ trên núi chờ được giải cứu.

Hiện chưa rõ có phải trận lở tuyết xảy ra do núi lửa hoạt động hay không nhưng hai hiện tượng diễn ra gần như liên tiếp.

Theo JMA, mức cảnh báo được nâng lên mức 3, có nghĩa là khách du lịch bị cấm đến khu vực núi lửa và những khu vực có thể xảy ra nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Núi lửa phun trào, lở tuyết khiến hàng chục người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.