Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom kép tại Lybia, gần 100 người thương vong

Thương Nguyệt| 24/01/2018 20:43

(HNMO) - 35 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép xảy ra hôm qua (23-1), tại thành phố Benghazi ở phía Đông Lybia.

Xe ô tô chứa bom đầu tiên phát nổ vào đêm 23-1 (theo giờ địa phương) khi đám đông tín đồ đang rời khỏi một nhà thờ ở quận Al Salmani thuộc trung tâm thành phố Benghazi. Khoảng 15 phút sau khi lực lượng an ninh và y tế có mặt tại hiện trường, xe bom thứ hai đỗ gần đó phát nổ, khiến số thương vong tăng cao.

Một trong những người thiệt mạng là nhân viên của lực lượng an ninh miền Đông Lybia. Mahdi al-Fellah - một nhân viên tình báo cao cấp cũng nằm trong số những người bị thương. Theo Reuters, vụ đánh bom kép khiến nhiều nạn nhân là thường dân bị thương nghiêm trọng.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters


Hiện vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

Đây là một trong những vụ đánh bom gây thương vong lớn nhất kể từ khi Libya rơi vào tình trạng rối loạn sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà độc tài Muammar Gadhafi vào năm 2011.

Thành phố Benghazi hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Quân đội Quốc gia Libya (LNA). Lãnh đạo LNA là Khalifa Haftar, nhà tư lệnh đầy quyền lực từng chiến đấu chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan cũng như các đối thủ khác cho tới cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép tại Lybia, gần 100 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.