Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Yemen Ahmed bin Dagher cảnh báo đảo chính đang diễn ra

Theo Việt Nam plus| 28/01/2018 21:24

Ngày 28-1, Thủ tướng Yemen Ahmed bin Dagher đã cáo buộc các đối tượng ly khai ở miền Nam nước này âm mưu đảo chính sau khi họ nắm giữ một số trụ sở chính phủ trong bối cảnh những vụ giao tranh ác liệt nổ ra tại thành phố Aden.

Cảnh đổ nát sau các cuộc xung đột giữa phiến quân Houthi và lực lượng trung thành với cựu Tổng thống YemenAli Abdullah Saleh tại thủ đô Sanaa, ngày 5-12-2017. (Ảnh: THX/TTXVN)


Thủ tướng Dagher kêu gọi liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu - đang ủng hộ chính phủ chống phiến quân Hồi giáo Houthi dòng Shiite kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở miền Bắc, can thiệp vào hoạt động phòng thủ.

Phát biểu với báo giới, ông Dagher thông báo: "Một vụ đảo chính đang diễn ra tại Aden chống lại tính hợp pháp và thống nhất đất nước".

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh cho biết những đơn vị ủng hộ ly khai được Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đào tạo và hỗ trợ đã chiếm giữ một số trụ sở chính phủ tại Aden sau các cuộc giao tranh. Theo các nguồn tin này, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Các cuộc giao tranh đã lan rộng khắp hầu hết thành phố cảng miền Nam này, khiến Yemen lại rơi vào bạo loạn sau nhiều năm nội chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Yemen Ahmed bin Dagher cảnh báo đảo chính đang diễn ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.