Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia và Mỹ tham gia tìm nạn nhân vụ chìm phà ở Thái Bình Dương

Theo Việt Nam plus| 29/01/2018 14:52

Ngày 29-1, Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand cho biết Australia và Mỹ đã đồng ý tham gia tìm kiếm những người sống sót trên một chiếc phà của Kiribati bị đắm ngoài khơi Thái Bình Dương khi đang chở 50 hành khách hơn một tuần trước.

Những người sống sót trôi dạt ở Thái Bình Dương. (Nguồn: BBC)


Cụ thể, một trực thăng thuộc Cơ quan An toàn hàng hải Australia và trực thăng thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã tham gia tìm kiếm những người sống sót sau khi chiếc phà MV Butiraoi, khởi hành từ Kiribati hôm 18-1 nhưng sau đó bị chìm ngoài khơi Thái Bình Dương.

Ngày khởi hành cũng là lần cuối Butiraoi liên lạc với đất liền trước khi rời cảng Nonouti, thực hiện hải trình 250km tới Betio.

Trước khi bắt đầu hành trình, chiếc tàu hai thân bằng gỗ, dài 17,5 mét đã trải qua quá trình tu sửa chân vịt. Đến ngày 26-1, giới chức đảo quốc này đã phát đi cảnh báo sau khi không nhận được tín hiệu của chiếc phà kể từ khi khởi hành.

New Zealand đã cử một máy bay quân sự tới hỗ trợ tìm kiếm sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp từ giới chức Fiji hôm 26-1 vừa qua.

Ngày 28-1, máy bay của lực lượng Không quân New Zealand đã tìm thấy 7 người sống sót đang lênh đênh trên một chiếc xuồng cao su. Chiếc máy bay này đã tìm kiếm trên khu vực trải rộng gần 400.000km2 và đang mở rộng khu vực tìm kiếm.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn do khu vực mà phà mất tích ở rất xa ngoài khơi. Hai tàu thương mại cũng đang hỗ trợ công tác tìm kiếm. Kiribati có dân số khoảng 110.000 người, nằm cách Fiji 3.460km về phía Đông Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia và Mỹ tham gia tìm nạn nhân vụ chìm phà ở Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.