Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo đáng sợ về liên minh khủng bố hậu IS

Theo Vietnamnet| 11/02/2018 10:34

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

Trên đây là cảnh báo của Giám đốc Điều tra tư pháp trung ương Morocco (BCIJ), được hãng tin Anh Express đăng tải. Ông Abdelhak Khiame cho biết, IS không hề biến mất dù bị đẩy khỏi Iraq và Syria.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo, IS, thánh chiến, al-qaeda, khủng bố Ảnh: NBC News


"IS không mất đi. Các chiến binh của tổ chức này tản mát tới các nước vùng Sahel-Sahara hoặc tới Syria. Chúng chọn những khu vực chìm trong bất ổn. Tuy nhiên, sự hiện diện của chúng tạo ra mối đe dọa trực tiếp không chỉ cho Morocco mà toàn bộ khu vực", ông Khiame nói.

Quan chức này cho rằng, không loại trừ có một sự liên kết giữa IS và al-Qaeda. "Đây là một khả năng nguy hiểm. Hãy nhớ rằng al-Qaeda ở vùng Maghreb Hồi giáo kiểm soát nhiều diện tích lãnh thổ ở miền Nam Algeria và miền Bắc Mali", ông cảnh báo và nhấn mạnh thêm, mặc dù có những khác biệt nhưng hai nhóm có nhiều tương đồng, đều chiến đấu vì cùng một lý tưởng".

Ông Khiame cho biết, Morocco đã tăng cường an ninh biên giới và áp dụng hộ chiếu sinh trắc học sau khi phát hiện có khoảng 1.600 công dân nước này chạy sang Iraq hoặc Syria để tham gia thánh chiến cùng IS. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo đáng sợ về liên minh khủng bố hậu IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.