Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran dọa tấn công mọi căn cứ Mỹ, dìm Israel xuống "địa ngục"

Thương Nguyệt| 11/02/2018 14:21

(HNMO) – Tehran bác bỏ tuyên bố của Tel Aviv về một chiếc máy bay không người lái (UAV) của Iran và chiến đấu cơ Israel bị bắn hạ. Một chỉ huy quân đội cấp cao của Iran cảnh báo, nước này có thể nhấn chìm Israel xuống “địa ngục” và phá hủy tất cả căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực.

"Tuyên bố về UAV và những liên quan của Iran trong vụ chiến đấu cơ Israel bị bắn hạ lố bịch đến mức không đáng để bình luận" - RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran - Bahram Qassemi. Ông Qassemi đồng thời tuyên bố, các quan chức Iran đang hoạt động ở Syria chỉ với tư cách cố vấn và "theo đề nghị từ Chính phủ Syria hợp pháp".

Cũng theo ông Qassemi, Syria là một quốc gia có chủ quyền và Chính phủ nước này cùng các lực lượng vũ trang có "quyền hợp pháp để bảo vệ lãnh thổ, đáp trả mọi hình thức gây hấn từ bên ngoài".

Thành viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - Hossein Salami cảnh báo, "mọi hành vi gây hấn" của Israel sẽ dẫn tới biện pháp đáp trả mạnh mẽ vì Iran đủ khả năng tạo "địa ngục dành cho người Do Thái”.

Khi nhắc tới chính sách của Mỹ với Iran và các biện pháp trừng phạt, Phó Tư lệnh Salami tuyên bố, Iran đủ mạnh để đối phó mọi đối thủ và có thể phá hủy "mọi căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực bằng các đợt tấn công từ trong lãnh thổ".

Trước đó, vào sáng sớm 10-2, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đánh chặn thành công một UAV của Iran xâm nhập lãnh thổ nước này từ Syria. Trong động thái đáp trả, Israel tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào các vị trí của Iran tại Syria, theo RT.

Quân đội Israel sau đó tuyên bố, một chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bị bắn rơi do "hỏa lực dữ dội từ hệ thống phòng không Syria". Hai phi công kịp thoát ra ngoài và sống sót. Đáp trả vụ F-16 bị bắn hạ, IDF tấn công 12 vị trí của Iran và Syria, trong đó có các hệ thống phòng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran dọa tấn công mọi căn cứ Mỹ, dìm Israel xuống "địa ngục"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.