Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật - Mỹ nhất trí duy trì áp lực lên Triều Tiên

Thương Nguyệt| 15/02/2018 10:27

(HNMO) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm nay (15-2) thông báo, Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Donald Trump nhất trí duy trì áp lực lên Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng chấm dứt các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trả lời truyền thông sau cuộc điện đàm ngày 14-2 với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters


Trong cuộc điện đàm đêm ngày 14-2, hai nhà lãnh đạo khẳng định “không có đối thoại ý nghĩa nào” trừ khi Triều Tiên đồng ý “phi hạt nhân hóa toàn bộ, có thể xác minh và không thể đảo ngược”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Thông báo cũng cho biết, Nhật Bản “phải đoàn kết với cộng đồng quốc tế để tăng cường áp lực lên Triều Tiên ở mức cao nhất”.

"Đối thoại vì mục đích đối thoại là vô nghĩa", Thủ tướng Abe trả lời báo chí sau cuộc điện đàm.

Theo Reuters, Thủ tướng Shinzo Abe cũng khẳng định mối quan hệ đồng minh bền vững giữa Nhật Bản và Mỹ trong quá trình đối đầu với những đe dọa từ Triều Tiên. Một quan chức chính phủ cấp cao sau đó tiết lộ, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về tầm quan trọng của các cuộc tập trận chung giữa hai quốc gia.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 14-2 cho biết, Washington sẵn sàng đối thoại nếu Bình Nhưỡng từ bỏ việc phát triển vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người đang rất nỗ lực đạt được biện pháp ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên, đã nhận được lời mời dự cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un. Đề nghị được Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, đưa ra hồi cuối tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật - Mỹ nhất trí duy trì áp lực lên Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.