Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 7,2 độ richter tại Mexico, nhiều tòa nhà nứt gãy

Phương Linh| 17/02/2018 10:03

(HNMO) – Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã làm rung chuyển bang Oaxaca phía Nam Mexico vào tối 16-2 (giờ địa phương) khiến nhiều tòa nhà nứt gãy. Hiện chưa có báo cáo về số người thương vong.

Khu vực xảy ra động đất tại bang Oaxaca, Mexico. Hình ảnh: Google


The Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm gần khu nghỉ dưỡng, nơi tập trung nhiều người lướt sóng ở bờ biển Thái Bình Dương của bang Oaxaca. Phía Nam Mexico và thủ đô của quốc gia này vẫn đang lao đao do thiệt hại của trận động đất mạnh 7,2 độ richter hồi tháng 9-2017 khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alfonso Navarrete cho biết trận động đất hôm qua (16-2) đã gây thiệt hại cho nhiều tòa nhà ở Oaxaca, nhưng chưa có báo cáo về thương vong. Khoảng 100.000 người đang phải sống trong điều kiện mất điện.

Các hình ảnh được truyền thông Mexico đăng tải cho thấy gạch đá và cao su rơi xuống từ các tòa nhà, hàng hóa trên giá đựng đồ ở các siêu thị lần lượt đổ xuống. Các cơn rung chấn được cảm nhận từ khu vực Guetamala trải dài xuống phía Nam.

Tại Mexico City, các tòa nhà cao tầng lắc lư trong hơn 1 phút sau khi báo động động đất được kích hoạt, một số ngôi nhà cổ ở khu phố Condesa của thủ đô Mexico còn xuất hiện các vết nứt, gạch ngói và các mảnh vỡ mái nhà nằm la liệt trên mặt đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7,2 độ richter tại Mexico, nhiều tòa nhà nứt gãy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.