Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico: Rơi trực thăng chở các quan chức, ít nhất 13 người thiệt mạng

Phương Linh| 18/02/2018 00:01

(HNMO) – Đêm ngày 16-2 (giờ địa phương), một chiếc trực thăng quân sự chở các quan chức đi khảo sát thiệt hại động đất đã bị rơi xuống khu vực phía Đông Nam bang Oaxaca, Mexico khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi trực thăng tại Mexico ngày 16-2.


CNN dẫn lời quan chức từ văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico cho biết, 12 người đã chết ngay trong vụ rơi mát bay ở khu vực Santiago Jamiltepec trong khi 1 người còn lại chết trên đường đưa tới bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn còn khiến 15 người khác bị thương.

Hiện chưa rõ có tất cả bao nhiêu nạn nhân trên trực thăng và số lượng thương vong dưới mặt đất.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alfonso Navarrete Prida và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat cũng có mặt trên chuyến bay đến tâm chấn của trận động đất vừa xảy ra cùng ngày để đánh giá thiệt hại. Hai quan chức này may mắn sống sót và chỉ bị “chấn động nhẹ”, theo thông tin từ Bộ Nội vụ Mexico.

Trong thông báo của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto có ghi, vụ tai nạn xảy ra khi trực thăng đang hạ cánh. “Thật bất hạnh, nhiều người trên mặt đất cũng đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân và mong rằng những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi”, ông Nieto viết.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter và cơn dư chấn 5,8 độ richter đều có tâm chấn tại bang Oaxaca đã làm rung chuyển khu vực vào tối ngày 16-2 (giờ địa phương). Dù không gây thiệt hại về người nhưng cơn địa chấn đã khiến nhiều ngôi nhà bị nứt và hàng trăm ngàn người phải sống trong cảnh mất điện.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Rơi trực thăng chở các quan chức, ít nhất 13 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.