Theo dõi Báo Hànộimới trên

Maldives bắt giữ 25 người biểu tình đòi tống giam Tổng thống

Theo Vietnamplus| 18/02/2018 11:16

Theo Reuters, các nghị sỹ phe đối lập tại Maldives ngày 17-2 cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 25 người dưới tình trạng khẩn cấp, sau khi hàng nghìn người đã biểu tình một ngày trước đó yêu cầu bắt giữ Tổng thống Abdulla Yameen và thả các lãnh đạo thuộc phe đối lập.

Lực lượng an ninh gác tại thủ đô Male, Maldives ngày 7-2. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ông Ahmed Mahloof, một nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ Maldives (MDP) đối lập chính tại nước này cho hay, theo con số thu được thông qua đường dây nóng của đảng này, 25 người, trong đó có 2 phóng viên, đã bị bắt giữ.

Ông nêu rõ: “Tới nay, cảnh sát từ chối không cho chúng tôi biết chính xác số người bị bắt giữ. Chúng tôi không biết họ bị giam giữ ở đâu. Cảnh sát nói rằng họ bắt giữ dưới tình trạng khẩn cấp và không cần phải đưa ra bất kỳ thông tin gì”.

Raajje TV, một hãng truyền thông độc lập đưa tin, cảnh sát đã tấn công các phóng viên trong cuộc biểu tình hôm 16-2 và một người đang được điều trị các vết thương.

Hôm 5-2, Tổng thống Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày nhằm bãi bỏ phán quyết của Tòa án Tối cao nước này ra lệnh thả 9 lãnh đạo thuộc phe đối lập.

Ngày 16-2, hàng nghìn người đã biểu tình yêu cầu bắt giữ Tổng thống và thi hành phán quyết của Tòa án Tối cao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maldives bắt giữ 25 người biểu tình đòi tống giam Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.