Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi cơ chở hơn 50 người rơi ở Iran

Tiến Đạt| 18/02/2018 15:29

(HNMO) - Ngày 18-2, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp của Iran nói với truyền thông địa phương, một chiếc phi cơ thương mại của nước này chở hơn 50 người đã rơi xuống núi dãy núi Zagros (Iran).

Dãy núi Zagros của Iran. Ảnh: AP


Hãng thông tấn Fars của Iran dẫn lời ông Pir Hossein Koolivand, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Iran cho biết: “Chiếc máy bay vừa rơi xuống khu vực Semirom và tất cả các lực lượng khẩn cấp đang chuẩn bị ở tư thế báo động. Máy bay chở từ 50 đến 60 hành khách”.

Máy bay được cho là đang di chuyển từ thị trấn nhỏ Yasuj ở tỉnh Isfahan đến thành phố Tehran.

Semirom - nơi máy bay rơi xuống là khu vực vùng núi phía Tây Nam Iran, cách thủ đô Tehran khoảng 480km về phía Nam.

Ông Aladin Borujerdi, người đứng đầu ủy ban chính sách an ninh quốc gia và nước ngoài đã nói với kênh thông tấn ISNA của Iran: “Một chiếc máy bay ATR của hãng hàng không Aseman Airlines chởi 60 hành khách và khoảng 6 người thuộc phi hành đoàn đã mất tín hiệu khỏi radar hồi sáng nay”.

Người phát ngôn của cơ quan khẩn cấp quốc gia Mojitaba Khaledi cho biết, một chiếc trực thăng đã được điều đến khu vực. “Vì là khu vực miền núi nên chúng ta không thể cử xe cứu thương đến hiện trường”.

Trong khi đó, truyền thông Iran cho biết, máy bay được xác định số hiệu ATR-72 đã rơi xuống khu vực thị trấn hẻo lánh vùng núi của Semirom.

Các máy bay thương mại của Iran đã ngày càng xuống cấp và những năm gần đây quốc gia này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn hàng không. Kể từ năm 2015, sau hiệp ước hạt nhân được Iran ký kết với một số cường quốc trên thế giới, quốc gia này cũng đã ký các thỏa thuận mua nhiều máy bay thương mại của các hãng Airbus và Boeing.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi cơ chở hơn 50 người rơi ở Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.