Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ xe buýt ở Sri Lanka, 19 người bị thương

Bình Minh| 21/02/2018 15:08

(HNMO) - Ngày 21-2, một vụ nổ xe buýt nghiêm trọng tại Diyathalawa (Sri Lanka) đã khiến 19 người, trong đó có 12 binh sĩ bị thương.

Hiện trường vụ nổ xe buýt.


Ông Sumith Atapattu, phát ngôn viên quân đội Sri Lanka cho biết, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc và nghi ngờ đây là một vụ nổ bom hoặc lựu đạn, nhưng không phải là một vụ tấn công khủng bố.

Chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bandarawela tới Ebarawa. Vụ nổ đã khiến chiếc xe buýt cháy trơ khung nhưng may mắn không có người thiệt mạng.

Diyathalawa là nơi tập trung nhiều trung tâm huấn luyện chủ chốt của quân đội Sri Lanka. Kể từ khi chấm dứt cuộc nội chiến vào năm 2009, nước này chưa từng ghi nhận cuộc tấn công khủng bố nào nhằm vào lực lượng quân đội.

Tháng 5-2009, cuộc nội chiến dai dẳng tại Sri Lanka đã chấm dứt khi lực lượng quân chính phủ đánh bại nhóm ly khai “Những con hổ giải phóng Tamil”. Quân ly khai thường xuyên sử dụng các thiết bị nổ tự chế trong các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân đội và dân thường, gây thương vong lớn và bất ổn an ninh. Theo thống kê của hãng tin Reuters, cuộc nội chiến kéo dài suốt 26 năm tại quốc gia này đã khiến ít nhất 100.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ xe buýt ở Sri Lanka, 19 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.