Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt giữ 10 nghi phạm "tiếp tay" cho khủng bố

Hồng Anh| 21/02/2018 15:42

(HNMO) - Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 10 đối tượng bị tình nghi hỗ trợ phiến quân khủng bố tại bang Sabah miền Đông nước này và khu vực các tỉnh miền Nam Philippines.

Ảnh minh họa.


Đây là đợt bắt giữ thứ 2 kể từ đầu năm đến nay, sau hàng loạt cuộc truy quét phiến quân tại các điểm nóng về phong trào Hồi giáo cực đoan.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun cho biết, vụ bắt giữ được tiến hành trong khoảng thời gian từ 25-1 đến 6-2.

10 người bị bắt giữ bao gồm 9 nam giới và 1 phụ nữ. Những người này bị cáo buộc có liên quan tới nhóm phiến quân Abu Sayyaf và đang lên kế hoạch thành lập mạng lưới khủng bố ở Sabah, đồng thời trợ giúp các phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Nam Philippines.

Theo các thông tin tình báo Malaysia, nếu tạo lập thành công mạng lưới hoạt động tại Sabah, phiến quân sẽ đào tạo các thành viên tại đây và sẽ sớm tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường ở Sabah.

Malaysia đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh kể từ khi các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Jakarta, thủ đô quốc gia láng giềng Indonesia. Chỉ trong vài năm trở lại đây, cảnh sát nước này đã bắt giữ hàng trăm người có liên quan tới các nhóm vũ trang và mạng lưới khủng bố quốc tế.

Trong tháng 1, cảnh sát Singapore cũng bắt giữ một nghi phạm người Malaysia với cáo buộc chuẩn bị gia nhập mạng lưới IS ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt giữ 10 nghi phạm "tiếp tay" cho khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.