Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar: Nổ bom ở ngân hàng, 24 người thương vong

Tiến Đạt| 22/02/2018 09:56

(HNMO) – Chính phủ và quân đội Myanmar ngày 21-2 (giờ địa phương) cho biết, một vụ nổ bom tại thành phố Lashio, phía Đông Bắc nước này đã khiến 2 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Bom phát nổ ở khu vực chi nhánh Ngân hàng Yoma, thành phố Lashio, Myanmar ngày 21-2.


Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc đang được tiến hành điều tra và chưa có bất cứ manh mối nào về những kẻ tình nghi. Thành phố Lashio thuộc bang Shan của Myanmar là khu vực tập trung nhiều nhóm người thiểu số nổi dậy đối đầu với quân đội.

Theo người phát ngôn của Chính phủ Myanmar Zaw Htay, 2 phụ nữ thiệt mạng là nhân viên của ngân hàng và 22 người khác bị thương.

Lway Dehnin, 27 tuổi – một cư dân tại Lashio cho biết, cô nghe thấy tiếng nổ vào khoảng 16h30’ ở khu vực gần 2 ngân hàng bên cạnh tòa nhà của Sở Y tế tại trung tâm thành phố. “Vụ nổ xảy ra gần Ngân hàng Aya và Yoma. Cửa kính của các tòa nhà đều bị vỡ”, Dehnin nói.

Sau đó, Ngân hàng Yoma đã xác nhận, có 2 nhân viên của chi nhánh Lashio thiệt mạng và thông báo tạm thời đóng cửa các chi nhánh trong thành phố này.

Lãnh đạo Myanmar, bà Aung San Suu Kyi muốn vực lại tiến trình hòa bình tại quốc gia này để chấm dứt các cuộc chiến của dân tộc thiểu số với Chính phủ kéo dài nhiều năm qua. Hai nhóm vũ trang thiểu số đã ký một hiệp ước ngừng bắn với Chính phủ vào cuối tuần trước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Nổ bom ở ngân hàng, 24 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.