Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sắp ban hành lệnh trừng phạt cứng rắn nhất đối với Triều Tiên

Hồng Anh| 23/02/2018 10:14

(HNMO) - Chính quyền Tổng thống Donald Trump chuẩn bị ban hành lệnh trừng phạt cứng rắn chưa từng có đối với Triều Tiên nhằm gia tăng sức ép lên chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên gây nhiều tranh cãi.


Dự kiến, các biện pháp trừng phạt mới dành cho Bình Nhưỡng sẽ được công bố trong bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Hội nghị thường niên của phe Bảo thủ trong đảng Cộng hòa. Sau đó, Bộ Tài chính Mỹ sẽ thông báo thông tin chi tiết vào cuối ngày.

Cách đây 2 tuần, phát biểu sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng cảnh báo, Mỹ sẽ sớm đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt Triều Tiên: “Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình cho tới khi Triều Tiên ngừng đe dọa nước Mỹ và các đồng minh hoặc tới khi họ từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa”.

Trong năm 2017, Liên hợp quốc đã nhiều lần thông qua các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm lên án chương trình hạt nhân và tên lửa gây nhiều tranh cãi của nước này. Phần lớn các biện pháp trừng phạt đều nhắm vào lĩnh vực xuất khẩu than, nhập khẩu năng lượng và người lao động Triều Tiên tại nước ngoài.

Về phía Mỹ, năm ngoái, Washington cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nhiều cá nhân và tổ chức có giao dịch hàng hóa hoặc liên quan tới các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sắp ban hành lệnh trừng phạt cứng rắn nhất đối với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.