Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn chưa từng có đối với Triều Tiên

Bình Minh| 24/02/2018 18:18

(HNMO) - Ngày 23-2, Mỹ đã ban hành các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử nhằm gia tăng sức ép đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm gia tăng sức ép đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.


Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, nếu các biện pháp này không phát huy tác dụng, Mỹ sẽ chuyển sang “giai đoạn 2” và đó có thể là “điều rất khắc nghiệt đối với thế giới”.

Theo lệnh trừng phạt Triều Tiên mới được công bố, Bộ Tài chính Mỹ đã cấm vận 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu biển. Trong danh sách các công ty bị cấm vận có một số công ty tàu biển và năng lượng của Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore. Mỹ cũng tiến hành đóng băng tài sản của các cá nhân và tổ chức này tại Mỹ, đồng thời cấm công dân Mỹ giao thương với những đối tượng này.

Mỹ cho rằng, việc đưa các cá nhân và thể chế này vào danh sách đen là cần thiết nhằm chấm dứt các hoạt động mua dầu mỏ và bán than đá của Bình Nhưỡng thông qua thương mại hàng hải.

Trong tháng 1 vừa qua, Mỹ cũng đã đưa 16 cá nhân, 9 thể chế và 6 tàu biển vào danh sách trừng phạt do có mối quan hệ làm ăn với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn chưa từng có đối với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.