Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công khủng bố tại Yemen, gần 60 người thương vong

Thương Nguyệt| 25/02/2018 06:55

(HNMO) - Ngày 24-2, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công trụ sở của một đơn vị chống khủng bố tại thành phố cảng Aden (Yemen), khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố hôm 24-2.


Dẫn nguồn tin an ninh, Reuters cho biết, 2 kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ 2 ô tô chứa chất nổ ngay lối vào của đơn vị chống khủng bố ở quận Tawahi (phía Tây Nam thành phố Aden), trong khi 6 tên khác nổ súng tấn công.

Tất cả những tên này sau đó đều bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Xác của chúng đã được chuyển đến một bệnh viện quân đội gần đó, Reuters cho hay.

Nguồn tin từ cảnh sát thành phố Aden xác nhận lực lượng này đã thành công “đẩy lùi” đợt tấn công nhằm vào đơn vị chống khủng bố. “Tất cả những kẻ khủng bố đều bị tiêu diệt ngay lập tức trước khi chúng có thể áp sát cổng ngoài cùng”, theo thông báo chính thức của cảnh sát Aden,

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh và y tế cho biết, 3 nhân viên an ninh, 1 phụ nữ và 2 trẻ em đã thiệt mạng sau vụ việc. 40 người khác, chủ yếu là dân thường, cũng bị thương.

Sau vụ việc, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, mô tả vụ tấn công là “chiến dịch tử vì đạo”. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này không cung cấp bằng chứng cho thấy sự liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khủng bố tại Yemen, gần 60 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.