Theo dõi Báo Hànộimới trên

Zimbabwe than phiền bao cao su do Trung Quốc sản xuất quá nhỏ

Theo Vietnamplus| 02/03/2018 10:59

Một nhà sản xuất bao cao su Trung Quốc cho hay họ đang cân nhắc sản xuất các sản phẩm có kích cỡ khác nhau sau khi Bộ Y tế Zimbabwe phàn nàn rằng bao cao su được sản xuất ở Trung Quốc quá nhỏ so với đàn ông nước này.


Theo New Zimbabwe.com, Bộ trưởng Y tế Zimbabwe David Parirenyatwa đã đưa ra nhận xét trên tại một sự kiện thúc đẩy phòng chống HIV/AIDS ở thủ đô Harare vào tuần trước. "Khu vực Nam Phi có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất và chúng tôi đang thúc đẩy việc sử dụng bao cao su," ông Parirenyatwa cho biết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: MAUROGRIGOLLO.COM)


Bộ trưởng Y tế Zimbabwe nói: "Chúng tôi không sản xuất bao cao su. Chúng tôi nhập khẩu chúng từ Trung Quốc và một số người than phiền rằng chúng quá chật chội". Ông Parirenyatwa nói thêm rằng các công ty Zimbabwe nên xem xét việc sản xuất bao cao su thay vì dựa vào hàng nhập khẩu.

Ông Triệu Xuyên, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất bao cao su Đại Tượng ở Bắc Kinh, nói với South China Morning Post rằng công ty ông đang có kế hoạch sản xuất các loại bao cao su với kích cỡ khác nhau.

"Với nhu cầu khác nhau của khách hàng như ở Zimbabwe, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện một số cuộc điều tra về dữ liệu người dùng trong khu vực để chuẩn bị cho sản phẩm trong tương lai với kích cỡ khác nhau", ông Triệu cho biết.

Ông Triệu nói rằng khách hàng trên khắp thế giới có những yêu cầu khác nhau như đàn ông Trung Quốc thích bao cao su mỏng hơn mà không phải lo lắng về kích cỡ, trong khi khách hàng ở Bắc Mỹ lại thích những loại mềm mại hơn.

Zimbabwe là một trong những quốc gia ở Tiểu vùng Sahara Châu Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của HIV/AIDS, với 13,5% số người trưởng thành bị nhiễm virus này. Theo báo cáo của truyền thông địa phương, nước này đã trở thành 1 trong 5 nhà nhập khẩu bao cao su hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới với khoảng 300 nhà sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zimbabwe than phiền bao cao su do Trung Quốc sản xuất quá nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.