Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phái đoàn Hàn Quốc lên đường thăm Triều Tiên

Bình Minh| 05/03/2018 15:38

(HNMO) – Ngày 5-3, đoàn đặc phái viên của Hàn Quốc đã lên đường tới Triều Tiên nhằm kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng.


Trước khi chuyến thăm của phái đoàn Hàn Quốc diễn ra, cả Triều Tiên và Mỹ đều tuyên bố sẵn sàng đàm phán. Tuy nhiên, Mỹ khẳng định sẽ chỉ tiến hành đàm phán với Triều Tiên khi nước này tham gia thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Đáp lại, phía Triều Tiên khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu Mỹ tiếp tục có những hành động gây hấn.

Phái đoàn Hàn Quốc gồm 10 thành viên do ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng An ninh quốc gia dẫn đầu. Chuyến bay chở phái đoàn đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Seongnam, gần thủ đô Seoul.

Ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc (đứng giữa) dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên. Ảnh: CNN


Phát biểu tại phủ Tổng thống Hàn Quốc trước khi tới Triều Tiên, ông Chung Eui-yong cho biết: “Chúng tôi sẽ truyền đi thông điệp của Tổng thống Moon Jae-in về một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân và mãi mãi hòa bình bằng cách cải thiện mối quan hệ liên Triều và thúc đẩy những kết quả đã đạt được tại Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang”.

Phái đoàn hy vọng sẽ thảo luận với quan chức Triều Tiên về việc khởi động các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng với Washington và nhiều quốc gia khác.

Dự kiến, phái đoàn Hàn Quốc sẽ tham dự tiệc tối cùng các quan chức Triều Tiên và sau đó sẽ tham gia hội đàm vào sáng mai (6-3). Các quan chức Nhà Xanh cho biết, họ chưa rõ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có gặp gỡ phái đoàn hay không.

Mặc dù vậy, “Chính phủ Hàn Quốc hy vọng chuyến thăm của phái đoàn tới Triều Tiên sẽ tạo nên một bầu không khí tích cực”, ông Baik Tae-hyun, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Hàn Quốc lên đường thăm Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.