Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga liên quan vụ cựu điệp viên

Theo Vietnamplus| 14/03/2018 21:53

Ngày 14-3, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, nước này sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga liên quan tới vụ tấn công cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bằng chất độc thần kinh tại Anh.

Cựu điệp viên Sergei Skripal. (Nguồn: AP)


Phát biểu trước các nghị sỹ, Thủ tướng Anh nêu rõ: "Theo Công ước Vienna, Anh sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, những người được xác định là những sỹ quan tình báo mật. Họ chỉ có một tuần để rời khỏi Anh". 

Theo bà May, vụ trục xuất lớn nhất khỏi Anh trong 30 năm qua này sẽ làm giảm các khả năng tình báo của Nga tại Anh trong những năm tới.

Nữ Thủ tướng còn nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ đóng băng những tài sản nhà nước Nga tại bất cứ đâu mà chúng tôi có bằng chứng rằng những tài sản này có thể được sử dụng để đe dọa cuộc sống hoặc tài sản của công dân Anh hoặc những người dân tại đây". 

Bên cạnh đó, bà May còn cho hay, Anh sẽ đình chỉ hoạt động tiếp xúc song phương cấp cao với Nga và rút lại lời mời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới thăm Anh. Giải thích cho hành động trên, bà May cho rằng Nga "có tội" trong vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga liên quan vụ cựu điệp viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.