Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tê giác đực loài trắng Châu Phi cuối cùng trên thế giới đã chết

Tiến Đạt| 20/03/2018 18:28

(HNMO) – Tê giác đực cuối cùng của loài tê giác trắng Châu Phi đã chết, trên thế giới hiện chỉ còn lại hai cá thể tê giác trắng Châu Phi đều là cái.

Tê giác Sudan tại khu bảo tồn Ol Pejeta.



Theo CNN, chú tê giác trắng Sudan 45 tuổi sống tại khu bảo tồn Ol Pejeta (Kenya) từ năm 2006, những ngày cuối đời Sudan đã rất yếu do các vấn đề liên quan đến tuổi tác và nhiều bệnh truyền nhiễm. Các nhân viên chăm sóc đã dự định cho chú được “chết nhân đạo” từ lâu và đến hôm nay 20-3 đã buộc phải làm điều này vì “sức khỏe của nó sa sút nghiêm trọng”.

Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho sự ra đi của Sudan, khu bảo tồn được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lực lượng vũ trang để bảo vệ tê giác khỏi những kẻ săn trộm lấy sừng. Sudan là một phần quan trọng trong dự án đầy tham vọng cứu vớt loài tê giác trắng phương Bắc khỏi sự tuyệt chủng.

Dù Sudan đã chết và chưa kịp phối giống nhưng các nhà khoa học đã kịp lấy được thành phần gen của nó và hi vọng sẽ tái tạo được loài tê giác trắng trong tương lai gần.

“Chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng thế giới sẽ học được từ sự ra đi của Sudan và có mọi biện pháp để bảo đảm chấm dứt nạn buôn bán sừng tê giác”, CEO của tổ chức WildAid, Peter Knights cho biết.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tê giác đực loài trắng Châu Phi cuối cùng trên thế giới đã chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.