Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ đồng ý duy trì quân đội tại Syria để tiêu diệt IS

Tiến Đạt| 05/04/2018 10:29

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý việc Mỹ duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria cho đến khi phiến quân IS bị tiêu diệt hoàn toàn.

Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: AP


Trong cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý duy trì quân đội Mỹ tại Syria thêm một thời gian nữa để “nhổ rễ” hoàn toàn phiến quân IS khỏi quốc gia Trung Đông này, song không ủng hộ cam kết lâu dài tại đây. Nhà Trắng cho biết, sứ mệnh tiêu diệt IS tại Syria của quân đội Mỹ “sẽ sớm chấm dứt”.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tuyên bố: "Nhiệm vụ tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria đang nhanh chóng đi đến hồi kết, IS gần như bị diệt trừ hoàn toàn. Tuy nhiên, Mỹ và các đối tác vẫn cam kết loại bỏ số nhỏ phiến quân IS còn sót lại ở Syria mà chúng tôi vẫn chưa tận diệt được".

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết ý định của Mỹ là rút quân khỏi Syria. Tuy nhiên, các cố vấn của ông Donald Trump đã kêu gọi duy trì một lực lượng nhỏ ở Syria nhằm đảm bảo IS hoàn toàn bị tiêu diệt và không bao giờ quay trở lại.

Hiện quân đội Mỹ có 2.000 binh sĩ tại Syria làm nhiệm vụ tiêu diệt IS và hậu thuẫn cho lực lượng người Kurds.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ đồng ý duy trì quân đội tại Syria để tiêu diệt IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.