Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phanh phui bê bối quấy rối tình dục chấn động Hollywood, hai tờ báo Mỹ đoạt giải Pulitzer

Tiến Đạt| 17/04/2018 11:19

(HNMO) - Hai tờ báo New York Times và New Yorker đã cùng nhận giải thưởng báo chí Pulitzer danh giá sau khi đăng tải loạt bài về cáo buộc quấy rối tình dục tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Ông trùm Hollywood Harvey Weinstein đối mặt với cáo buộc tấn công và xâm hại tình dục.


Theo BBC, New York Times và New Yorker đã cùng chia sẻ giải thưởng Pulitzer báo chí sau loạt bài hồi tháng 10-2017, phanh phui cáo buộc tấn công và xâm hại tình dục của ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein. Các bài đăng đã kéo theo hơn 100 phụ nữ được cho là nạn nhân của nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood lên tiếng.

Sau vụ bê bối, ông Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty do chính ông thành lập và đối mặt với hàng loạt các vụ kiện dân sự, đang bị cảnh sát tại London (Anh), Los Angeles và New York (Mỹ) điều tra. Nhà sản xuất phim 66 tuổi đã lên tiếng xin lỗi song liên tục bác bỏ các cáo buộc, khẳng định các lần quan hệ tình dục đều nhận được sự đồng thuận. Loạt bài báo còn kéo theo làn sóng #MeToo với sự tham gia của hàng ngàn phụ nữ khắp thế giới cùng lên tiếng về những vụ quấy rối tình dục mà họ từng phải trải qua.

Hình ảnh của hãng tin Reuters về cuộc khủng hoảng di cư Rodhingya.


Tờ Washington Post cũng giành giải thưởng bài viết điều tra sau khi đăng bài viết về nghi vấn ứng cử viên Roy Moore vào cơ quan lập pháp Alabama từng có hành vi xâm hại tình dục từ hàng chục năm trước.

Hãng tin Reuters cũng giành giải thưởng Pulitzer với loạt bài về cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và chùm ảnh về cuộc khủng hoảng di cư Rohingya.

Giải thưởng Pulitzer bắt đầy được trao từ năm 1917. Năm nay, hơn 2.400 tác phẩm đã được gửi về cuộc thi, tranh giải ở các hạng mục từ tin nóng, bình luận, phóng sự điều tra, nhiếp ảnh, cho đến các hạng mục về âm nhạc, thơ, kịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phanh phui bê bối quấy rối tình dục chấn động Hollywood, hai tờ báo Mỹ đoạt giải Pulitzer

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.