Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ được truyền hình trực tiếp

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 18/04/2018 20:13

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được một thỏa thuận về hầu hết các vấn đề lớn liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh liền Triều, trong đó có việc phát sóng trực tiếp cuộc gặp dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP/TTXVN


Thỏa thuận trên đạt được trong cuộc thảo luận cấp chuyên viên lần thứ 2 được tổ chức tại khu vực an ninh chung của làng đình chiến Panmunjom ở bên phía Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Người phát ngôn Phủ tổng thống Hàn Quốc Kwun Hyuk-ki, đồng thời cũng là một đại diện tham gia cuộc thảo luận ngày 18-4 với Triều Tiên nêu rõ, hai bên đã đạt được một thỏa thuận chung về các lĩnh vực liên quan tới nghi thức ngoại giao, các biện pháp an ninh cũng như việc đưa tin của truyền thông.

Hai bên cũng nhất trí phát sóng trực tiếp các sự kiện chủ chốt của cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử liên Triều, bắt đầu từ cái bắt tay đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba giữa hai miền Triều Tiên, dự kiến diễn ra ngày 27-4 tại làng đình chiến Panmunjom bên phía Hàn Quốc. Hai bên đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ được truyền hình trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.