Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ nêu điều kiện để tham gia cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tiến Đạt| 19/04/2018 10:47

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ không tiến hành cuộc gặp với Triều Tiên nếu không đạt được kết quả như mong đợi.

Tổng thống Mỹ phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Florida ngày 18-4. Ảnh: Reuters


Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 18-4 tại Palm Beach, Florida rằng: “Tôi hy vọng cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jon-un sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Nếu tôi nghĩ rằng cuộc gặp sẽ không có kết quả, tôi sẽ không tham gia. Khi tôi có mặt ở đó, nếu cuộc gặp không diễn ra thành công, tôi sẽ trân trọng rút lui", ông nhấn mạnh.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) Mike Pompeo, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ và dự kiến trở thành Ngoại trưởng Mỹ, đã có chuyến thăm bí mật tới Triều Tiên. Giới chức Mỹ cho biết ông Pompeo đến Bình Nhưỡng và có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, từ ngày 31-3 đến 2-4 để thảo luận về kế hoạch cuộc gặp thượng đỉnh. Ông chủ Nhà Trắng đánh giá, ông Pompeo đã tạo được "mối quan hệ tốt đẹp" với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tại buổi họp báo, ông Trump cũng cho biết: "Một con đường tươi sáng đang mở ra với Triều Tiên nếu nước này đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn". Ông cũng tuyên bố, chiến dịch gây áp lực tối đa lên Triều Tiên vẫn cần được duy trì cho đến khi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc ngoại giao cấp cao được tổ chức để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27-4 tới và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ nêu điều kiện để tham gia cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.