Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc - Triều Tiên lập đường dây nóng trực tiếp

Thương Nguyệt| 21/04/2018 15:49

(HNMO) - Ngày 20-4, Seoul và Bình Nhưỡng thiết lập một đường dây liên lạc giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc điện đàm đầu tiên trước khi tham dự cuộc họp thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: Yonhap


Hàn Quốc đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên để kiểm tra đường dây nóng liên lạc trực tiếp, một quan chức Nhà Xanh tiết lộ. Người này cho biết, đường dây hoạt động mà không gặp phải vấn đề nào.

Không lâu sau đó, Triều Tiên cũng có hành động tương tự nhằm bảo đảm kênh liên lạc thông suốt. Cuộc đối thoại thử giữa hai bên kéo dài hơn 4 phút, theo Yonhap.

Các quan chức nhà Nhà Xanh cho biết, những đối thoại trực tiếp giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ giúp làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Trước đây, những hiểu lầm hoặc việc thiếu thông tin liên lạc có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới xung đột tại biên giới giữa hai bên.

Dự kiến, Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có cuộc điện đàm trước khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong cuộc họp thượng đỉnh ngày 27-4, tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Triều Tiên lập đường dây nóng trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.