Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn do rò rỉ khí ga tại bệnh viện ở Chile, hàng chục người thương vong

Theo TTXVN| 22/04/2018 14:28

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra ngày 21-4 tại một bệnh viện ở thành phố Concepcion, phía Nam thủ đô Santiago của Chile.

Sơ tán bệnh nhân khỏi trung tâm điều dưỡng Aleman de Concepcion sau vụ nổ ngày 21-4. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu họp báo, Thị trưởng thành phố Concepcion Alvaro Ortiz cho biết nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí ga tại trung tâm điều dưỡng Aleman de Concepcion. Hiện bệnh viện này đã được sơ tán, trong khi lực lượng chức năng đang tích cực tiến hành công tác khắc phục sự cố. Ông Ortiz nêu rõ tình hình hiện rất nghiêm trọng và nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Biobio, Jorge Ulloa, cho biết vụ nổ đã khiến nhiều khu vực của bệnh viện bị đổ sập. Một đám cháy lớn bao trùm hiện trường vụ nổ, trong khi một số tòa nhà lân cận cũng bị hư hại một phần.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết Bộ trưởng và Thứ trưởng Y tế sẽ tới thị sát tình hình. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Andres Chadwick đã chỉ thị cho Trung tâm hành động khẩn cấp phối hợp với giới chức địa phương để xử lý sự cố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn do rò rỉ khí ga tại bệnh viện ở Chile, hàng chục người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.