Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Kinh ngạc "thành phố ngầm" của phiến quân ở Douma

Bình Minh| 26/04/2018 15:02

(HNMO) – Quân đội Syria đã phát hiện một hệ thống đường hầm khổng lồ do phiến quân xây dựng ở Douma, gần thủ đô Damascus.




Đây là hệ thống hầm ngầm sâu 15m dưới mặt đất, được chống đỡ bởi các cột kim loại, trông giống một ga tàu điện ngầm. Hệ thống đường hầm kéo dài nhiều km và được mô tả giống một thành phố ngầm bên dưới thành phố Douma.

Theo RT, đường hầm này được trang bị hệ thống điện, nơi đỗ xe và nhà xưởng. Đường hầm rộng đến nỗi một chiếc xe tải cỡ nhỏ có thể dễ dàng di chuyển bên trong. Quân đội Syria cho rằng, đây là nơi phiến quân sử dụng để cất giữ máy móc và xe cộ.

Phiến quân đã ép buộc người dân địa phương xây dựng hệ thống hầm ngầm này. Nếu không làm theo, người dân sẽ bị chúng bỏ đói và đánh đập.

Trước đó, quân đội Nga cũng cho biết đã phát hiện một phòng thí nghiệm hóa học của phiến quân ở trung tâm Douma. Phòng thí nghiệm này nằm ở tầng hầm một tòa nhà trong khu dân cư, được trang bị lò phản ứng hóa học công nghiệp và nhiều loại hóa chất có thể được dùng để sản xuất chất độc hóa học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria: Kinh ngạc "thành phố ngầm" của phiến quân ở Douma

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.