Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Triều Tiên có thể đồng ý gặp Tổng thống Mỹ tại khu phi quân sự DMZ

Tiến Đạt| 01/05/2018 13:14

(HNMO) – Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu phi quân sự liên Triều.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.


Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27-4 vừa qua. Cuộc gặp lịch sử nhận được sự quan tâm của truyền thông trên toàn thế giới đã mang lại kết quả tốt đẹp là một hiệp định phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chính thức chấm dứt chiến tranh.

Theo một nguồn tin, có “khả năng lớn” cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ được tổ chức tại khu vực Panmunjom ở biên giới Hàn - Triều. Ngoài ra, một số sự kiện liên quan có thể được tổ chức tại Triều Tiên.

Panmunjom là giải pháp hợp lý cho ông Kim do cơ sở hạ tầng và thiết bị truyền thông đã được chuẩn bị sẵn, giúp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức vào cuối tháng 5. Việc di chuyển về phía Bắc khu phi quân sự DMZ chia cắt hai miền Triều Tiên cũng là cơ hội lịch sử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump cho biết, mình thích những hình ảnh từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều và việc toàn bộ cuộc họp giữa ông Kim và ông Moon được chiếu trên truyền hình. Phát biểu trước các phóng viên hôm 1-5, Tổng thống Trump nói ông hào hứng với ý tưởng tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại khu phi quân sự DMZ. "Điều khiến tôi thích là nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì sẽ có một lễ kỷ niệm tuyệt vời ngay tại đó, không phải ở một nước thứ ba", ông nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên có thể đồng ý gặp Tổng thống Mỹ tại khu phi quân sự DMZ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.