Theo dõi Báo Hànộimới trên

Libya: Phiến quân tấn công Ủy ban bầu cử, ít nhất 12 người chết

Thương Nguyệt| 02/05/2018 22:46

(HNMO) - Ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào trụ sở Ủy ban bầu cử Libya tại thủ đô Tripoli hôm 2-5.

Theo BBC, ít nhất 1 kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ quả bom ngay trong ủy ban, trong khi nhiều tên khác nổ súng tấn công và phóng hỏa tòa nhà.

Phát ngôn viên Khaled Omar của ủy ban cho biết đã nhìn thấy những tay súng, trong đó có 2 kẻ đánh bom tự sát, ập vào trụ sở của Ủy ban bầu cử. Lực lượng an ninh ngay lập tức có mặt, nỗ lực chống trả lại đợt tấn công.

Hiện trường vụ tấn công nhằm vào Ủy ban bầu cử Libya. Ảnh: Reuters


Vụ việc khiến 3 nhân viên ủy ban và 4 sĩ quan an ninh thiệt mạng. Không lâu sau đó, Bộ Y tế nước này thông báo 12 người đã thiệt mạng sau vụ tấn công đẫm máu nhất tại Tripoli trong ít nhất 3 năm trở lại đây.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công kể trên. Tuy nhiên, những kẻ tấn công được cho là có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong quá khứ, Libya từng nhiều lần đối mặt với các vụ tấn công chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh chính phủ hoặc quân đội, các trụ sở ngoại giao và người nước ngoài.

Libya vẫn trong tình trạng bất ổn sau khi Tổng thống Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Vụ tấn công khiến giới quan sát lo ngại về tình hình an ninh bầu cử tại quốc gia Bắc Phi này. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế vẫn kỳ vọng các cuộc bầu cử sẽ đem lại một khởi đầu mới cho Libya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: Phiến quân tấn công Ủy ban bầu cử, ít nhất 12 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.