Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Nga phê chuẩn ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng

Hồng Anh| 09/05/2018 14:38

(HNMO) - Ngày 8-5 (theo giờ Nga), với 374 phiếu thuận và 56 phiếu chống, Hạ viện Nga đã thông qua đề cử ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.


Ông Medvedev đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử làm Thủ tướng sau khi ông Putin chính thức nhậm chức vào ngày 7-5.

Ông Medvedev, 52 tuổi, là một cộng sự thân tín của Tổng thống Vladimir Putin. Ông đã từng giữ cương vị Tổng thống Nga trong giai đoạn 2008-2012, giữ chức Thủ tướng Nga từ năm 2012 và dự kiến sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này tới năm 2024.

Phát biểu tại phiên họp Hạ viện Nga, ông Medvedev khẳng định sẽ nỗ lực hết mình vì sự phát triển của nước Nga: “Tôi muốn cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin vì đã đặt niềm tin vào tôi và đề cử tôi làm người đứng đầu chính phủ. Đây không chỉ là niềm tin mà còn là trách nhiệm lớn lao. Tôi sẵn sàng làm mọi điều vì sự phát triển của nước Nga”.

Sau khi được Hạ viện chính thức phê chuẩn, Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ tiến hành đề cử các thành viên nội các. Chính phủ mới sẽ bắt đầu hoạt động trong vòng 1 tuần tới, sau khi được Tổng thống phê duyệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Nga phê chuẩn ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.