Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng

Tiến Đạt| 09/05/2018 15:41

(HNMO) – Hôm nay 9-5, Nga tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít, kết thúc chiến tranh tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.


Theo Sputnik, sự kiện gồm 3 phần chính là màn duyệt binh bộ binh, màn trình diễn của xe bọc thép và tiếp đến là màn trình diễn của máy bay, trực thăng chiến đấu.

Mở đầu buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã duyệt đội hình các lực lượng vũ trang Nga gồm đơn vị của lực lượng bộ binh, không quân-vũ trụ, hải quân, dù-đổ bộ, tên lửa chiến lược, Bộ Các tình huống khẩn cấp và các học viên trường quân sự Suvorov, Nakhimov và Yunarmiya...

Phát biểu trong lễ duyệt binh, Tổng thống Liên bang Nga, Tổng Tư lệnh tối cao các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin đã thể hiện sự biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các chiến binh Liên Xô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. “Tất cả các quốc gia đều hiểu rằng Liên Xô đã đánh bại chủ nghĩa phát xít Đức. Chúng ta sẽ làm tất cả có thể để lưu giữ dấu ấn lịch sử này. Chúng ta sẽ luôn tự hào rằng quân đội Liên Xô đã không chịu khuất phục", Tổng thống Putin phát biểu. Sau đó, buổi duyệt binh dành 1 phút mặc niệm cho những người lính đã hy sinh.

Sau đó, lễ duyệt binh bắt đầu với sự tham dự của khoảng 13.000 quân nhân cùng với 150 khí tài quân sự và 73 máy bay, trực thăng chiến đấu của Nga. Dàn khí tài hiện đại và mới nhất xuất hiện trong lễ duyệt binh như tiêm kích chiến đấu thế hệ năm Su-57, xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72 Terminator-2, tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, xe tăng T-14 Armata, tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars, hệ thống phòng không S-400.... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.